I. Khái niệm
1. Quá trình (Process): Biến đổi đầu vào thành đầu ra mong muốn
2. Chất lượng (Quality): Đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan
3. Tiếp cận theo hướng quá trình (Process Appoarch): Tiếp cận mọi thứ theo hướng quá trình
4. 5M: Man, Machine, Material, Method, Mother nature
5. Problem: Là đầu ra không mong đợi
6. Problem solving: Tìm ra sự thay đổi ở đầu vào và trong khi thực hiện quá trình. Từ đó chỉnh sửa chúng
7. Risk: Các yếu tố không chắc chắn ảnh hưởng đến đầu ra mong đợi
8. Risk base thinking - Tư duy dựa trên rủi ro: Xác định rủi ro và giải quyết nó.
Note: Just follow 1 - 3 years then improvement
9. Tin cậy: Sự ổn định về mặt thời gian
II. Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015
1. PDCA (Plan - Do - Check - Act): Chu trình Deming cải tiến liên tục.
- Plan: Hoạch định (Đầu ra mong đợi)
- Do: Tiến hành làm theo hoạch định
- Check: Kiểm tra kết quả có đúng với kế hoạch?
- Act: Kiểm tra, điều chỉnh, hành độ khắc phục
- Duy trì (Maintain): Tài liệu
- Lưu giữ (Retain): Hồ sơ
3. Các mô hình
4. Bối cảnh tổ chức
4.1. Hiểu tổ chức và bối cảnh tổ chức
- Phân tích bằng SWOT, PEST
4.2. Hiểu nhu cầu và mong đợi các bên quan tâm5. Lãnh đạo
- Lãnh đạo là người chịu trách nhiệm đối với tổ chức
- Lãnh đạo là định hướng cũng như truyền tải tầm quan trọng của chất lượng.
- Lãnh đạo đảm bảo tính hiệu lực của mục tiêu chất lượng
- Nghĩa vụ: Trách nhiệm cần thực hiện
- Quyền hạn: Không có sự ràng buộc
6. Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt được mục tiêu
- Mục tiêu có hiệu lực để đảm bảo đầu ra mong đợi
- Hoạch định các thay đổi: Cải tiến liên tục
7. Hỗ trợ
- Năng lực: Khả năng biến đầu vào thành đầu ra mong muốn
- Trải qua:
- Education: Kiến thức chung + Mindset
- Traning: Đào tạo tại doanh nghiệp nâng cao năng lực nghiệp vụ
- Coaching: Người hướng dẫn
- Nhận thức: Hiểu, biết và làm theo. Suy xét đến hậu quả của việc không nhận thức.
Contact Me