I. Các chiến lược đáp ứng thị trường mục tiêu
1. Marketing không phân biệt
Sản xuất và phân phối đại trà
https://topbranding.vn/marketing-phan-biet-va-marketing-khong-phan-biet/
Doanh nghiệp lớn
2. Marketing phân biệtXây dựng một chiến lược Marketing riêng cho mỗi phân khúc khách hàng riêng
https://topbranding.vn/marketing-phan-biet-va-marketing-khong-phan-biet/3. Marketing tập trung
Doanh nghiệp sẽ dồn sức tập trung vào một đoạn thị trường hay một phần thị trường nhỏ mà doanh nghiệp cho là quan trọng nhất và giành cho được vị trí vững chắc trên đoạn thị trường đó. Vị thế này trở thành bàn đạp tăng trưởng của doanh nghiệp.
II. Phân tích đối thủ cạnh tranhhttps://dnbvietnam.com/tu-van/cach-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-kinh-doanh.html#2-3-buoc-3-thu-thap-thong-tin-doi-thu-canh-tranh
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
- Đối thủ cạnh tranh gián tiếp
- Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
https://dnbvietnam.com/tu-van/phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-marketing.html
- Bán các loại sản phẩm tương tự.
- Có một cơ sở kinh doanh tương tự.
- Tiếp thị đối tượng nhân khẩu học tương tự hay hơi khác nhau.
- Cả hai đều mới tham gia thị trường hay đối thủ có nhiều kinh nghiệm hơn
Contact Me